Các lỗi sơn oto thường gặp – Phần 2 – Lỗi sơn “da cam”

Các lỗi sơn oto thường gặp – Phần 2 – Lỗi sơn “da cam”

Lỗi sơn “da cam” là hiện tượng xảy ra khi bề mặt sơn trở nên gồ ghề, không mịn màng, trông giống như vỏ của quả cam. Hiện tượng này thường xảy ra khi lớp sơn không được phun đều hoặc khi sơn không khô đồng đều, dẫn đến bề mặt sơn bị nhăn nhúm hoặc lồi lõm. Lỗi sơn da cam thường làm giảm tính thẩm mỹ và chất lượng của bề mặt sơn, đặc biệt là trên các bề mặt xe ô tô hoặc các bề mặt kim loại được sơn phủ.

Nguyên nhân sơn bị da cam

  1. Phun sơn không đều: Việc phun sơn không đều hoặc không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến hiện tượng da cam.
  2. Sơn quá đặc hoặc quá loãng: Hỗn hợp sơn không đúng tỷ lệ, quá đặc hoặc quá loãng, cũng có thể gây ra hiện tượng này.
  3. Áp suất phun không phù hợp: Áp suất phun sơn quá cao hoặc quá thấp so với yêu cầu kỹ thuật.
  4. Điều kiện môi trường không phù hợp: Nhiệt độ, độ ẩm không phù hợp trong quá trình sơn và sấy khô.
  5. Thiếu lớp sơn lót: Không sử dụng lớp sơn lót hoặc lớp lót không đạt chất lượng cũng có thể gây ra hiện tượng da cam.

CÁCH XỬ LÝ CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI SƠN | SƠN SỐ 1

Cách khắc phục sơn bị da cam

  1. Điều chỉnh kỹ thuật phun sơn: Đảm bảo phun sơn đều tay và đúng kỹ thuật. Kiểm tra lại quy trình phun sơn để đảm bảo không có sai sót.
  2. Điều chỉnh tỷ lệ hỗn hợp sơn: Pha sơn theo đúng tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo độ nhớt phù hợp.
  3. Kiểm soát áp suất phun: Điều chỉnh áp suất phun sơn theo đúng yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất.
  4. Kiểm soát môi trường sơn: Đảm bảo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trong quá trình sơn và sấy khô. Tránh sơn trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.
  5. Sử dụng lớp sơn lót chất lượng: Sử dụng lớp sơn lót chất lượng tốt để tạo nền tảng cho lớp sơn phủ.
Back To Top